Các ích lợi từ rau củ quả tươi

Trong các loại rau củ là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Rau củ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, giúp phòng chống một số bệnh ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa,…

Trong các loại rau củ là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Rau củ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, giúp phòng chống một số bệnh ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa,…. Cùng Vạn Bảo Ngọc tìm hiểu tất tần tật những lợi ích vàng từ rau củ quả đối với sức khỏe con người nhé!

Phòng chống bệnh tim mạch

Theo các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều rau củ quả có quy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn nhưng người ăn ít và không ăn các loại rau củ quả. Các loại rau có lợi cho sức khỏe bao gồm các loại rau lá xanh, các loại súp lơ, bắp cải, trái cây,….

 

 

 

 

 

Bổ sung chất dinh dưỡng
Các dưỡng chất chứa trong rau củ quả tươi thường tốt hơn các dưỡng chất trong rau củ quả đã nấu chín. Trong các loại rau củ quả có chứa hàm lượng vitamin cao giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Khi cơ thể được cung cấp dinh dưỡng từ những loại thực phẩm tươi, sạch cơ thể sẽ không đòi hỏi những nguồn năng lượng thay thế khác. 
Tốt cho thị lực
Trong rau củ chứa một lượng lớn các vitamin thiết yếu giúp cải thiện đôi mắt chúng ta như vitamin A, C và E. Những vitamin này hỗ trợ trong việc phòng chống thoái hóa điểm vàng ở mắt, phòng ngừa đục thủy tinh thể, trì hoãn tăng trưởng đục thủy tinh thể và ngăn ngừa bệnh quáng gà.

 

Chế biến đơn giản, không cầu kỳ

Các món ăn từ rau củ đều được chế biến đơn giản, hoặc bạn cũng có thể áp dụng những công thức chế biến rau củ quả sống để giữ trọn được những dưỡng chất. Rau củ vừa được dùng cho bữa chính, bữa phụ vừa có thể trở thành đồ ăn vặt. Ta có thể luộc, xào hoặc làm nộm với các loại rau củ quả khác nhau.
Ít chất độc
Các loại rau sống và quả tươi không tiếp xúc với nhiệt độ cao khi nấu nên vẫn giữ nguyên vẹn được các vitamin, muối khoáng tốt cho cơ thể . Đặc biệt không sản sinh ra những chất độc hại có khả năng gây ung thư.
Chứa nhiều Enzym
Trong rau củ tươi có chứa nhiều các enzym tự nhiên giúp kích thích tiêu hóa và thân thiện với cơ thể. Enzym trong rau củ sống giàu dinh dưỡng và nhiều enzym tự nhiên tăng khả năng hấp thu dưỡng chất hơn các enzym có sẵn trong cơ thể người.
Thân thiện với hệ tiêu hóa
Trong rau củ quả tươi có chứa nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng và nước. Vì vậy chúng rất thân thiện và tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Bên cạnh đó ta cũng cần lưu ý đến khẩu phần ăn, không nên ăn quá nhiều, quá no.
Phòng chống bệnh ung thư
Một số loại rau củ có thể chống lại bệnh ung thư ở mức độ nhất định. Các loại rau xanh, củ quả bảo vệ cơ thể khỏi các loại ung thư cổ họng, thanh quản, dạ dày, phổi.

Trong khẩu phần ăn hàng ngày cần tối thiểu 300g rau xanh và 100g quả tươi sẽ duy trì và bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt mỗi loại rau củ khác màu sẽ chứa các chất oxy hóa khác nhau. Vì vậy ta nên bổ sung các loại rau củ quả khác màu vào khẩu phần ăn để bổ sung và kết hợp đầy đủ các chất oxy hóa cho cơ thể khỏe mạnh.
(Tổng hợp)